World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday November 25, 2011 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรของรัฐบาลฮังการี ลง 1 ขั้น สู่ระดับ Ba1 จากระดับ Baa3 พร้อมกับคงแนวโน้มความน่าเชื่อถืออยู่ที่ "เชิงลบ"

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ของญี่ปุ่นปรับตัวลดลง 0.1% ในเดือนตุลาคมเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นสถิติที่ลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน

-- นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยังคงเดินหน้าคัดค้านการออกพันธบัตรยูโรและการเพิ่มบทบาทของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในการแก้ไขวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรป โดยนางแมร์เคลกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวภายหลังจากที่ประชุมร่วมกับนายมาริโอ มอนติ นายกรัฐมนตรีอิตาลี และนายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า "ไม่มีความจำเป็นต้องออกพันธบัตรยูโร และการออกพันธบัตรยูโรถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในขณะนี้"

-- นายโอลลี เรห์น กรรมาธิการเศรษฐกิจและการเงินของสหภาพยุโรป (อียู) เปิดเผยว่า วิกฤติหนี้ยูโรโซนได้ลุกลามออกไปยังประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่ง โดยนายเรห์นแสดงความคิดเห็นดังกล่าวในระหว่างการกล่าวปาฐกถาที่งานสัมมนาเกี่ยวกับสถานการณ์ยุโรปและโลกในปัจจุบัน

-- กระทรวงเศรษฐกิจของฮังการีกล่าวว่า การที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลฮังการี ลงสู่ระดับขยะนั้น เป็นการดำเนินการที่ไม่มีเหตุผลและเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการ "โจมตีฮังการีในด้านการเงิน"

-- หนังสือพิมพ์บิสนิสอินโดนีเซียรายงานวันนี้ว่า การผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซียคาดว่าจะเกิน 800,000 คันในปีนี้ แม้ว่าเหตุน้ำท่วมในไทยส่งผลกระทบกับการจัดส่งชิ้นส่วนรถยนต์ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ