เอสแอนด์พี/เคส ชิลเลอร์เผยดัชนีราคาบ้านเดือนก.ย.ของสหรัฐร่วงลง 0.6%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 29, 2011 21:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยในวันนี้ว่า เผยดัชนีราคาบ้านใน 20 เขตเมืองของสหรัฐ ร่วงลง 0.6% ในเดือนก.ย. ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะทรงตัว ซึ่งตอกย้ำว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่จะกลับมาขยายตัวได้ตามปกติอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ได้ปรับทบทวนดัชนีราคาบ้านเดือนส.ค. โดยระบุว่าตัวเลขดังกล่าวปรับตัวลดลง 0.3% หลังจากที่การประเมินครั้งแรกระบุว่าไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนในไตรมาส 3 ปีนี้ ดัชนีราคาบ้านใน 20 เขตเมืองของสหรัฐ ร่วงลง 1.2% จากไตรมาส 2 และลดลง 3.9% จากไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.3% สู่ระดับ 307,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 5 เดือน แต่ราคากลางของบ้านใหม่ในเดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 0.5% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงซบเซา อันเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงของราคาบ้าน

สำหรับข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค.ในวันพรุ่งนี้ เวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ยอดทำสัญญาซื้อบ้านจะเพิ่มขึ้น 1.5% ในเดือนต.ค. หลังจากลดลง 4.6% ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ