ผู้ค้าเฟอร์นิเจอร์ยอมลดราคา30-60% ช่วยน้ำท่วม, เครื่องใช้ไฟฟ้าตรึงราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2011 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือกับผู้ประกอบการสินค้าเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าว่า ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ ยินดีให้ความร่วมมือปรับลดราคาสินค้าลงเฉลี่ย 30-60% จากที่ได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาของแต่ละรายไว้อยู่แล้ว โดยเฉพาะรายใหญ่ ทั้งอินเด็กซ์ เอสบีเฟอร์นิเจอร์ และ เฟอร์นิเจอร์ย่านบางโพ คาดจะสามารถปรับลดราคาเพิ่มเติมได้ก่อนสิ้นปีนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ได้หาซื้อสินค้าได้ในราคาพิเศษ

สำหรับกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้เสนอในที่ประชุมว่าจะให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยการตรึงราคาสินค้าไว้เท่านั้น เพราะต้นทุนวัตถุดิบบางรายการสูงขึ้น และผู้ประกอบการบางรายได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโรงงานเช่นกัน แต่กระทรวงฯมองว่าการตรึงราคาเพียงอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ และสั่งการให้ผู้ประกอบการกลับไปหารือแนวทางการปรับลดราคา และนำมาเสนอกรมการค้าภายในภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการช่วยเหลือภาระค่าครองชีพของประชาชน กระทรวงจะจัดมหกรรมสินค้าธงฟ้า ราคาประหยัด วันที่ 22-28 ธ.ค.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี นอกจากจะมีสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาด 10-30% มาจำหน่ายให้กับประชาชนแล้ว ยังถือเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) และเกษตรกรที่ประสบภัยจากน้ำท่วม ได้นำสินค้ามาจำหน่ายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ