น้ำมัน NYMEX ดีดตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Friday December 16, 2011 22:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ดีดกลับขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ หลังนักลงทุนมองว่า ราคาที่ปรับตัวลงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ในรอบเกือบ 3 เดือนนั้นเป็นระดับที่สูงเกินไป

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 92 เซนต์ แตะที่ 94.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และอยู่ที่ 94.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลา 01.46 น. ตามเวลาในลอนดอน หลังจากที่เมื่อวานนี้ปิดปรับตัวลดลงแตะ 93.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% หลังจากที่ลดลง 1.1% เมื่อวานนี้ ภายหลังสหรัฐรายงานยอดผลิตภาคอุตาหกรรมหดตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ในขณะที่ยอดผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของยุโรปก็หดตัวลงเช่นเดียวกัน ส่วนเงินสกุลดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนอุปสงค์ในสินค้าโภคภัณฑ์

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลดลง 4.6% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นการปรับตัวลดลงสูงสุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 23 กันยายน ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบ West Texas Intermediate เพิ่มขึ้น 3.2% ในปีนี้ หลังจากที่เพิ่มขึ้น 15% ในปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ