"รี้ด เทรดเด็กซ์"จัดงานเมทัลเล็กซ์2011 เพื่อฟื้นฟู-สร้างความเชื่อมั่นคาดเงินสะพัดกว่า 6 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 19, 2011 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม และนายชัยณรง ลิมป์กิตติสิน ลิมป์กิตติสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการงานเมทัลเล็กซ์ 2011 มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการนานาชาติได้นำหุ่นยนต์ Titan ซึ่งเป็นหุ่นยนต์สัญชาติอังกฤษมาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกับเรียนเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน"โครงการบูรณะภาคการผลิตหลังวิกฤติน้ำท่วม" พร้อมชมนวัตกรรมเครื่องจักรในงานเมทัล 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 21-24 ธ.ค.นี้ที่ไบเทค บางนา

โดยการจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการสนับสนุนฟื้นฟูและเยียวยาภาคการผลิตของไทยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยใช้เวทีในงานเมทัลเล็กซ์ ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงสร้างโอกาสลงทุนให้กับผู้ประกอบการไทยด้วยบริการ One stop service ที่ประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก คือ 1. คลีนิคพลิกฟื้นการผลิต 2.ศูนย์จัดหาผู้รับช่วงผลิตและซ่อมเครื่องจักร 3.ตลาดกลางสินเชื่อและประกันภัย 4.การสัมมนากรณีศึกษาสำหรับฟื้นฟูโรงงานจากวิกฤติอุทกภัย

ทั้งนี้คาดว่าภายในงานจะมีผู้เข้าร่วมชมกว่า 65,000 คน มีการเจรจาธุรกิจแลกเปลี่ยนความรู้ ตลอดจนเทคนิคการผลิตโดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดกจากการซื้อขายเครื่องจักรในครั้งนี้กว่า 6 พันกว่าล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ