สหรัฐเผยตัวเลขสร้างบ้านเดือนพ.ย.พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบปีครึ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 20, 2011 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐในเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 9.3% แตะระดับ 685,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีครึ่ง และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 635,000 ยูนิต

ขณะที่ตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างบ้านเดือนพ.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2553 เพราะได้แรงหนุนจากความต้องการเช่าซื้อที่อยู่อาศัยที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งข้อมูลการสร้างบ้านที่แข็งแกร่งเกินคาดสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ถูกกระทบอย่างหนักจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งของตัวเลขการสร้างบ้านของสหรัฐมีความสอดคล้องกับรายงานของสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) ที่ระบุว่า ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยประจำเดือนธ.ค.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 21 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีครึ่งจาก ระดับ 19 ในเดือนพ.ย. และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 20 จุด

นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาดูรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย.ของสหรัฐ ซึ่งสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ยอดขายบ้านมือสองจะอยู่ที่ 5.05 ล้านยูนิตในเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้นจากระดับ 4.97 ล้านยูนิตของเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ