ครม.อนุมัติแผนฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานจากเหตุน้ำท่วม วงเงิน 1.1 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 4, 2012 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติแผนการฟื้นฟูเยียวยาด้านโครงสร้างพื้นฐานตามการเสนอโดยคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย(กฟย.) วงเงินรวมทั้งสิ้น 11,026 ล้านบาท

ประกอบด้วย 5 แผนงาน 1.ด้านคมนาคม-ขนส่ง วงเงิน 5,693 ล้านบาท 2.ด้านศาสนสถาน และโบราณสถาน วงเงิน 137 ล้านบาท 3.ด้านสถานศึกษา วงเงิน 1,379 ล้านบาท 4.ด้านแหล่งน้ำ และระบบชลประทาน วงเงิน 3,201 ล้านบาท 5.แผนงานโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณแผ่นดิน สำหรับการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยของกระทรวงกลาโหม วงเงิน 613 ล้านบาท

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า กฟย.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการทำโครงการฟื้นฟูเยียวยาด้านโครงสร้างพื้นฐานเป็นความจำเป็นเร่งด่วน และมีความพร้อมสามารถดำเนินการได้ภายหลังน้ำลด ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานให้กลับสู่สภาพเดิม เปิดใช้บริการได้ปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกขั้นตอนมีการตรวจรับที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้มีการรั่วไหล และขอให้ผู้ตรวจราชการลงไปตรวจสอบด้วย รวมทั้งให้จัดลำดับความสำคัญของโครงการที่จะดำเนินการอย่างเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ