รมว.อุตฯเผยพบรง.ใน 2 จ.เสียหายจากน้ำท่วมภาคใต้ เร่งสำรวจความเสียหาย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 4, 2012 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึงผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมจากอุทกภัยในเขตจังหวัดภาคใต้ ระหว่างวันที่ 1-4 มกราคม 2555 ว่า เบื้องต้นมีโรงงานอุตสาหกรรมได้รับความเสียหาย 2 จังหวัด ได้แก่ จ.สงขลา มีโรงงานได้รับความเสียหาย จำนวน 8 แห่ง ในเขต อ.สะเดา และ อ.หาดใหญ่ แบ่งเป็นโรงงานผลิตภัณฑ์ยาง 4 แห่ง โรงงานผลิตปาติเกิ้ลบอร์ดและเครื่องเรือน 2 แห่ง โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ 2 แห่ง

ทั้งนี้ โรงงานส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ยกเว้น บริษัท เซฟสกิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตถุงมือยางทางแพทย์ ตั้งอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เงินลงทุน ประมาณ 2 พันล้านบาท มีคนงาน 900 คน น้ำท่วมโรงงานและเครื่องจักรอุปกรณ์ประเมินความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท กระทรวงอุตสาหกรรมได้ช่วยระบายน้ำ โดยสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ 2 ชุด พร้อมทั้งนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือคนงานในโรงงานดังกล่าวแล้ว

จ.ชุมพร เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.สวี อ.ทุ่งตะโก อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ ในเขตพื้นที่ดังกล่าวมีโรงงาน 194 วิสาหกิจชุมชน 30 กลุ่ม เหมืองแร่และโรงโม่หิน 6 แห่ง ขณะนี้ยังมีน้ำป่าไหลหลากอยู่จำนวนมาก กระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ