บีโอไอแฟร์จัด CEO FORUM เสริมความเชื่อมั่นนลท.ต่างชาติกระตุ้นลงทุนในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 5, 2012 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในระหว่างการจัดารจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 นี้ กระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) กำหนดจัดการประชุมสุดยอดผู้นำภาคธุรกิจ(CEO Forum) ในวันที่ 17 ม.ค.55 ที่โรงแรม พลาซ่าแอทธินี ซึ่งจะมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกและของประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 300 คน

โดยการประชุมสุดยอดผู้นำภาคธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่สาคัญยิ่งในงานบีโอไอแฟร์ 2011 เพราะนอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ภาครัฐจะได้ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศด้านการลงทุน ยังเป็นโอกาสในการเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทั้งไทยและต่างชาติ ตลอดจนชักชวนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนที่จะนาไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ จะกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "โรดแมพการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย" และนายวีระพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(กยอ.) จะกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "การฟื้นฟูและหนทางข้างหน้าของประเทศไทย"

การประชุมสุดยอดผู้นำภาคธุรกิจในครั้งนี้ จะมีองค์ปาฐกที่เป็นผู้นำองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการอังค์ถัด, ผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่ม Minebea จากญี่ปุ่น และบริษัท Dow Chemical จากสหรัฐฯ เป็นต้น นอกจากนี้ บีโอไอยังจะจัดการประชุมที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน (Honorary Investment Advisor: HIA) ในวันที่ 16 ม.ค.55 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เช่นกัน เพื่อเป็นเวทีให้ผู้นำภาครัฐของไทยได้มีโอกาสหารือกับที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนระยะ 5 ปีของประเทศไทย ซึ่งความเห็นที่ได้จากผู้บริหารชั้นนาระดับนานาชาติเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการวางยุทธศาสตร์ของบีโอไอในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของไทยในฐานะแหล่งรองรับการลงทุน

สำหรับที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของประเทศไทย หรือ HIA ทั้งหมดกว่า 30 คน ล้วนเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกและจากหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ จากญี่ปุ่น (โตโยต้า, ฮอนด้า, มิตซูบิชิ มอเตอร์ส, นิสสัน บริดจสโตน, โซนี่ และมินิแบ) จากสหรัฐอเมริกา (ดาว เคมิคอล, เวสเทิร์น ดิจิตอล, ซีเกท เทคโนโลยี, ฟอร์ด มอเตอร์ส และ มี้ด จอห์นสัน) จากจีน (หัวเหว่ย เทคโนโลยี และไฮเออร์ กรุ๊ป) จากยุโรป (มิชลิน, พูแรค, เวสตัน อียู, ดาเนียลี, บีเอ็มดับเบิลยู และอีเล็กโทรลักซ์) และจากประเทศอื่นๆ (เช่น แคนาดอยล์, บลูสโคป สตีล, และอินโดรามา)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ