"ไอเอ็นจี กรุ๊ป"ปรับแผนทางเลือกลงทุนใหม่ของธุรกิจประกันในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 13, 2012 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากไอเอ็นจีกรุ๊ป อัมสเตอร์ดัมว่า ขณะนี้ไอเอ็นจีกรุ๊ปได้ประกาศปรับแผนการเสนอขายหุ้นสาธารณะ(IPO)ของธุรกิจประกัน และธุรกิจการบริหารสินทรัพย์ในทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย รวมทั้งภาคการเงินยังมีความผันผวนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ดังนั้นไอเอ็นจีกรุ๊ปจึงตัดสินใจที่จะหาทางเลือกการลงทุนใหม่สำหรับธุรกิจประกันในทวีปเอเชีย

ส่วนธุรกิจประกันและธุรกิจการบริหารสินทรัพย์ในทวีปยุโรปนั้น ไอเอ็นจีกรุ๊ปยังคงเตรียมการสำหรับการเป็นธุรกิจเอกเทศต่อไป รวมทั้งยังมีความเป็นไปได้ที่จะเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะ สำหรับการเตรียมการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะของธุรกิจประกันและธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในสหรัฐอเมริกานั้น ไอเอ็นจีกรุ๊ปยังดำเนินการต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง

นายยาน โฮมเมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเอ็นจีกรุ๊ป กล่าวว่า แม้ว่าภารกิจการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะจะมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี แต่การตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจมิได้ขึ้นอยู่กับบริษัทเพียงฝ่ายเดียว แต่สภาวะเศรษฐกิจและความต้องการของตลาด ณ เวลานั้น มีผลต่อความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น ดังนั้น กรุ๊ปจึงจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงความเป็นจริงของทุกปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ

"แม้การประกาศแผนการขายหุ้นนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากสิ่งที่เราได้คาดหวังไว้ในปีที่ผ่านมา แต่ผมมั่นใจว่า เราได้ทำสิ่งสำคัญ ซึ่งผลที่จะเกิดขึ้นตามมานั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อลูกค้า พนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ถือหุ้นของเรา"

ทั้งนี้ ไอเอ็นจีกรุ๊ปได้ประกาศเตรียมการที่จะเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะ (IPO) ของธุรกิจประกัน และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกา และในทวีปยุโรปและเอเชีย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2553 เป็นต้นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ