บ.ทัวร์จ่อยื่นหนังสือสถานทูตสหรัฐ หากไม่เลิกคำเตือนเหตุก่อการร้ายในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 19, 2012 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดที่จะตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา หากสหรัฐฯ ยังไม่ยกเลิกประกาศเตือนพลเมืองเรื่องการระวังเหตุก่อการร้ายในประเทศไทย โดยจะขอรอดูสถานการณ์ในช่วง 1-2 วันนี้ก่อน

อย่างไรก็ดี จากที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้หารือกับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวพบว่าถ้าสหรัฐฯ ยังคงไม่ยกเลิกคำเตือน ก็อาจจะมีการรวมตัวเพื่อยื่นหนังสือถึงสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยเพื่อให้รับทราบถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกาศดังกล่าว

"รมว.ท่องเที่ยวฯ มีดำริจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาหากว่ายังมีการเตือนอยู่ โดยเราจะรอดูสถานการณ์ 1-2 วันนี้ ถ้าหากยังมีการเตือนเหมือนเดิม หรือประกาศเตือนเพิ่มมากขึ้น คณะกรรมการชุดนี้ก็อาจจะตั้งขึ้นภายในสัปดาห์นี้เลย" นายวัชระ กล่าว

โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยว ยังกล่าวด้วยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ที่มีนายชุมพล เป็นประธาน ได้หยิบยกการประกาศเตือนของสหรัฐฯ ขึ้นหารือ ซึ่งยอมรับว่าส่งผลในเชิงจิตวิทยาต่อนักท่องเที่ยวอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการยกเลิกการจองห้องพัก หรือเที่ยวบินในลักษณะที่ผิดปกติ

นอกจากนั้น ในช่วงเย็นวันนี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ จะเดินทางลงพื้นที่บริเวณ ถ.ข้าวสาร และ สุขุมวิท 21 ซึ่งเป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่มาก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมยืนยันว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ติดตามเรื่องนี้ โดยประสานงานกับหน่วยงานด้านความมั่นคง และกระทรวงการต่างประเทศอยู่ตลอด

ขณะที่นายสรุพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้รายงานเป้าหมายนักท่องเที่ยวในปี 55 โดยคาดการณ์ยอดนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศ 19.55 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 760,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ที่ประชุมฯ ยังมีมติจัดตั้งอนุกรรมการขึ้น 1 ชุด เพื่อให้ความช่วยเหลือและดูแลธุรกิจด้านการท่องเที่ยว สำหรับการเตรียมความพร้อมในการรองรับที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ