รมช.พาณิชย์ เล็งประสานเจ้าของศูนย์การค้าจัดระเบียบร้านขายสินค้าละเมิดฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 19, 2012 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมช.พาณิชย์ เตรียมส่งหนังสือประสานขอความร่วมมือจากเจ้าของอาคารศูนย์การค้าทั่วประเทศช่วยจัดระเบียบไม่ให้มีการขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่ของตนเอง พร้อมเดินหน้าผลักดันออกกฎหมายป้องกันการแอบถ่ายในโรงภาพยนตร์ และกฎหมายป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

"นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ จะส่งหนังสือขอให้เจ้าของอาคาร สถานที่ ห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ยังมีการขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้ช่วยสอดส่องดูแล และจัดการกับร้านค้าที่ขายสินค้า เพื่อกดดันไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าละเมิดอีกต่อไป" นายภาคภูมิ เดชสกุลฤทธิ์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์ กล่าว

สำหรับพื้นที่เป้าหมายเบื้องต้นที่ได้รับการร้องเรียนว่ายังมีการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ได้แก่ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ฟอร์จูน มาบุญครอง แฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นต้น

นายภาคภูมิ กล่าวว่า ส่วนการหารือกับสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาตินั้น สมาคมฯ ได้ขอให้กระทรวงพาณิชย์เร่งรัดการออกกฎหมายป้องกันการแอบถ่ายในโรงภาพยนตร์ และกฎหมายป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เนื่องจากมีการละเมิดอยู่มากจนสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเป็นมูลค่ามหาศาล ซึ่ง รมช.พาณิชย์ได้ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้กฎหมายมีผลบังคับใช้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ