ร.ฟ.ท.นัดผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรถกค่าเช่าแผง 24 ม.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 22, 2012 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัสพันธ์ วัชโรทัย รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะผู้อำนวยการตลาดนัดสวนจตุจักร เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 24 มกราคม ร.ฟ.ท. จะมีการเจรจากับตัวแทนผู้ค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร เพื่อร่วมกันกำหนดอัตราค่าเช่าแผงค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร ภายหลังที่ ร.ฟ.ท.เข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ต่อจากกรุงเทพมหานคร ที่สำนักงานใหญ่ ร.ฟ.ท.

สำหรับยอดการลงทะเบียนยืนยันความเป็นผู้ค้าในตลาดนัดสวนจตุจักรกับ ร.ฟ.ท. ซึ่งในขณะนี้ได้ปิดการลงทะเบียนไปแล้ว พบว่า มีผู้ค้ารายเดิมมาลงทะเบียนแล้วกว่า 90% ของแผงค้าทั้งหมด ดังนั้นจำนวนแผงค้าที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 60 แผง ร.ฟ.ท.อาจเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจมายื่นซองประมูล ซึ่งรายละเอียดในส่วนนี้ ร.ฟ.ท.จะแจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวการก่อการร้ายในประเทศไทย ทำให้ ร.ฟ.ท.เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งมีพื้นที่อยู่กว่า 68 ไร่ อย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงานกว่า 200 นาย อาทิ ตำรวจนครบาล กองบังคับการปราบปราม สน.บางซื่อ ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระจายตามจุดต่างๆ เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ค้า และประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ