พณ.ติวเข้มหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลุยปราบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านเน็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 26, 2012 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ กล่าวในระหว่างเป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "การป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในยุคดิจิตอล"ว่า ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานศุลกากรสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงไทย(TECA) และสมาคมผู้วิจัยและผลิตเภสัชภัณฑ์ (PReMA) มาร่วมกันหารือถึงแนวทางในการป้องกันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญารูปแบบใหม่ โดยการค้าขายผ่านอินเตอร์เน็ต

เนื่องจากในปัจจุบันการค้าผ่านระบบอินเตอร์เน็ตขยายตัวเพิ่มขึ้นมาก โดยสินค้าที่ขายมีตั้งแต่ซีดีเพลง, ซีดีภาพยนตร์, เครื่องหนัง, นาฬิกา รวมไปถึงขายยา อาหารเสริม และขายอาหารปลอม

"ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความรู้เพิ่มขึ้นในการปราบปรามการละเมิดรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะการสืบสวน สอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับผู้ละเมิดทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงการมีความรู้ในด้านการตรวจสอบยาปลอม อาหารปลอม สำหรับแนวทางการป้องกัน จะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการตรวจสอบ ติดตามและจับกุม รวมถึงจะหารือกับกระทรวงไอซีทีในการตรวจสอบเว็บไซต์ที่เปิดจำหน่ายสินค้าละเมิดด้วย" รมช.พาณิชย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ