สถาบันการเงินระหว่างปท.เผยเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กรีซยังเดินหน้าต่อวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 28, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) ซึ่งเป็นตัวแทนของเจ้าหนี้ภาคเอกชนผู้ถือครองพันธบัตรกรีซ เปิดเผยว่า การเจรจาระหว่างรัฐบาลกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้เอกชนในเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซนั้น ยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้ หลังจากทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ในประเด็นหลักๆเมื่อวานนี้

"ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับประเด็นหลักๆทางกฎหมายและทางเทคนิค" IIF ระบุในแถลงกาณ์ ภายหลังจากเจรจารอบใหม่ระหว่างนายชาร์ลส ดัลลารา กรรมการผู้จัดการ IIF และนายลูคัส ปาปาเดมอส นายกรัฐมนตรีกรีซ

ขณะเดียวกันมีรายงานจากแหล่งข่าวของเยอรมนีว่า การเจรจาในเรื่องการปรับลดมูลค่าพันธบัตรของกรีซที่ถือธนาคารเอกชนถือครองอยู่ หรือการทำ haircut นั้น จะยังคงดำเนินต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้

การปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซมีเป้าหมายที่จะทำให้สัดส่วนหนี้สินของกรีซปรับตัวลงจากระดับ 160% ของจีดีพี มาอยู่ที่ระดับ 120% ของจีดีพี ภายในปี 2563 ซึ่งเป็นระดับที่เจ้าหน้าที่ของอียูและไอเอ็มเอฟมองว่า จะสามารถทำให้กรีซบริหารจัดการได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม การเจรจาดังกล่าวยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้เนื่องจากกลุ่มเจ้าหนี้เอกชนและรัฐบาลกรีซยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องอัตราผลตอบแทนพันธบัตร


แท็ก กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ