อินเดียเผยความเชื่อมั่นภาคธุรกิจลดลง เหตุศก.โลกไร้ทิศทาง,ดอกเบี้ยสูง

ข่าวต่างประเทศ Monday January 30, 2012 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาอุตสาหกรรมอินเดียเปิดเผยในรายงานแนวโน้มธุรกิจว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอินเดียปรับตัวลดลง เนื่องจากความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจโลก ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง

รายงานแนวโน้มภาคธุรกิจรายไตรมาสแสดงให้เห็นว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในไตรมาส 3 ของปีงบการเงิน 2554-2555 ปรับตัวลดลง 5% มาอยู่ที่ 48.6 จุด จากไตรมาสก่อนหน้านั้น ซึ่งอยู่ที่ 53.6 จุด

"เห็นได้ชัดว่า แนวโน้มภาคธุรกิจในไตรมาสดังกล่าวปรับตัวลง แต่ก็ยังมีความหวังว่าจะฟื้นตัวขึ้นในปี 2555 เมื่อเราเริ่มเห็นสัญญาณบวกหลายอย่าง อาทิเช่น อัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับปานกลาง จุดยืนในการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และงบประมาณที่เพิ่มขึ้นตามที่คาดไว้" สำนักข่าวอินโด-อาเซียน รายงานอ้างคำกล่าวของนายจันทราจิต บันเนอร์จี ผู้อำนวยการสภาอุตฯ อินเดีย

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า บริษัทขนาดเล็กคาดการณ์ว่ายอดการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอาจลดลงหรือซบเซาลงในช่วงไตรมาส 3 สิ้นสุดเดือนธ.ค. ปี 2554 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแผนขยายการลงทุนในอนาคต

บริษัทเอกชนหลายแห่งของอินเดียเปิดเผยว่า ยอดขาย ยอดสั่งซื้อใหม่ ปริมาณการผลิต และกำไรก่อนหักภาษีในช่วงไตรมาส 3 ของงบการเงินปี 2554-2555 ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ