ครม.อนุมัติยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรม 5 รายการที่โรงงานน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 31, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอในการยกเว้นเรียกเก็บอากรขาเข้าสินค้า 5 รายการที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ประกอบด้วย เม็ดพลาสติก PVC, กระป๋องอลูมิเนียมเปล่า, ฝากระป๋องอลูมิเนียมเปล่า, ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า

โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ที่จะได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีดังกล่าว จะต้องเป็นผู้ประกอบการผลิตสินค้าที่มีโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ที่ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ, ของที่นำเข้าจะต้องเป็นของใหม่ที่ไม่เคยมีการใช้งาน และเป็นของชนิดเดียวกัน หรือแบบใกล้เคียงกับที่ผลิตอยู่ในโรงงานก่อนที่จะประสบอุทกภัย, ผู้ได้รับสิทธิยกเว้นอากรจะต้องเป็นผู้นำเข้าเอง, ของที่นำเข้าต้องได้รับการอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรม หรือหน่วยงานที่กระทรวงอุตสาหกรรมมอบหมาย

ทั้งนี้ การได้รับสิทธิดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่ 1 ม.ค. - 30 มิ.ย.55 เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาสิ้นสุดการยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับรถยนต์สำเร็จรูป และชิ้นส่วนยานยนต์ที่กระทรวงการคลังได้ออกประกาศไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ