PTT ขยายเวลาออกบัตรเติมก๊าซ NGV หลังผู้ขับขี่รถสาธารณะทำ 6.5 หมื่นคัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 31, 2012 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงษ์ อัจฉริยชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ. ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ปตท. ได้ขยายเวลาการจัดทำบัตรเติมก๊าซ NGV รวมทั้งการเปิดรับสมัครและมอบบัตรเครดิตพลังงาน NGV เพิ่มเติมในช่วงวันที่ 1-29 ก.พ.55

อนึ่ง ปตท.ได้รับมอบหมายจากกระทรวงพลังงาน ให้ดำเนินการมอบบัตรเติมก๊าซ NGV เพื่อใช้แสดงสิทธิส่วนลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ รถสามล้อ รถตู้ร่วม ขสมก. รถโดยสารร่วม ขสมก. และรถสองแถวเล็กร่วม ขสมก. NGV ในพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้ได้กำหนดสิทธิส่วนลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV ในอัตรากิโลกรัมละ 50 สตางค์ ถึง 2 บาท แล้วแต่ช่วงเวลา โดยเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 55 เพื่อช่วยลดภาระค่าเชื้อเพลิงให้กับผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ ปตท. ได้ดำเนินการแจกจ่ายบัตรเติมก๊าซ NGV ดังกล่าวให้แก่เจ้าของรถ/ผู้ประกอบรถรับจ้างสาธารณะ ดังกล่าวจนถึง 27 ม.ค.ที่ผ่านมาผ่าน 2 ช่องทางหลัก กล่าวคือ การตั้งจุดออกบัตรฯ เพื่อมอบให้แก่เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่โดยตรง ณ เจเจมอลล์ จตุจักร และการมอบบัตรเติมก๊าซ NGV ผ่านสหกรณ์ / บริษัท/จุดจอดรถสาธารณะ โดยมีจำนวนบัตรที่มอบให้กับรถสาธารณะผ่านช่องทางหลักแล้วไม่ต่ำกว่า 65,000 คัน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 95 ของจำนวนรถทั้งหมดที่ได้รับสิทธิส่วนลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV

สำหรับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถสามล้อ รถตู้ร่วม ขสมก. รถโดยสารร่วม ขสมก. และรถสองแถวเล็กร่วม ขสมก. NGV ที่ได้รับบัตรเติมก๊าซ NGV ดังกล่าวแล้ว สามารถนำไปใช้รับสิทธิส่วนลดได้ทันทีที่สถานีบริการ NGV ของ ปตท. ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้ในการใช้บัตรเติมก๊าซเพื่อแสดงสิทธิการรับส่วนลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV อาจมีความไม่สะดวกบ้างในช่วงต้น เนื่องจากมีขั้นตอนการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นมากกว่าการซื้อก๊าซ NGV ในราคาปกติและเป็นขั้นตอนการปฏิบัติงานใหม่ที่ยังไม่เคยดำเนินการมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ