“ณัฐวุฒิ" ตั้ง 5 อนุฯลุยพัฒนาสถาบันเกษตรกร หวังรักษาเสถียรภาพราคายาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 1, 2012 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางได้มีการพิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการบริหารและการปฏิบัติงานของโครงการฯ ดังกล่าว ในประเด็นต่างๆ ได้แก่ คุณสมบัติสถาบันเกษตรกร สถานที่รับสมัคร การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าและการจำหน่าย หลักเกณฑ์การขอรับการสนับสนุนสินเชื่อตามโครงการฯ การตรวจคุณภาพยาง การจัดเก็บยาง ตลาดยาง และการบริหารโครงการฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางในราคาไม่ต่ำกว่า 120 บาท/กก.

โดยที่ประชุมเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยบริหารโครงการฯ ในด้านต่างๆ จำนวน 5 ชุด ได้แก่ คณะอนุกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับจังหวัด (ทุกจังหวัดที่มีผลผลิตยางและมีสถาบันเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯ) ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน คณะอนุกรรมการเก็บรักษายาง คณะอนุกรรมการตลาดยาง คณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลโครงการฯ และคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ จะเร่งรัดให้ดำเนินการประชุมในส่วนของคณะอนุกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับจังหวัด ก่อนเป็นคณะแรก

เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง และแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะสั้นสำหรับยางแผ่นรมควันของสถาบันเกษตรกรที่ยังไม่สามารถขายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ