"กุชชี่"เลือกลายผ้าทำกระเป๋า Limited Editionในวโรกาส 80 พรรษาพระราชีนี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 7, 2012 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารจากบริษัท กุชชี่ กรุ๊ป เอส.พี.เอ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก“กุชชี่ (GUCCI)"เดินทางมาไทย เพื่อศึกษารูปแบบเฉพาะในการจัดทำกระเป๋ารุ่นพิเศษ(Limited Edition) ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถครบรอบ 80 พรรษาในปีนี้

"ทางกรมฯรวบรวมตัวอย่างผ้าจากผู้ผลิตไหมรายใหญ่ 5 ราย ได้ลายผ้ากว่า 250 แบบ เพื่อนำไปคัดเลือกและตัดสินใจออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลีได้เข้าร่วมประชุมกับบริษัท กุชชี่ ในเมืองฟลอเรนส์แล้วว่า จะร่วมกันผลิตสินค้าด้วยผ้าไหมไทย ที่มีคุณลักษณะผ้าหลากหลาย ไม่เหมือนใคร คาดว่าราวปลายเดือนมี.ค.นี้ จะนำเสนอแบบในเบื้องต้นได้ เพื่อดำเนินการผลิตจริงและวางจำหน่ายในช่วงเดือนส.ค.นี้" นางนันทวัลย์กล่าว

สำหรับการผลิตกระเป๋ารุ่นพิเศษนี้ เกิดจากโครงการสินค้าคู่แฝดผ้าไหมไทย ระหว่างกรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และกรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นโครงการที่นำสินค้าผ้าไหมไทยที่มีชื่อเสียงยาวนาน มาผลิตภายใต้แบรนด์ดังระดับโลกอย่างกุชชี่ของอิตาลีเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสพิเศษสุดของชาวไทย

นอกจากนี้ ในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย ปี 55 บริษัท กุชชี่ จะส่งทีมผู้ซื้อฝ่ายเครื่องประดับมาเยี่ยมชม และเจรจาการค้ากับบริษัทผู้เจียระไนพลอยระดับโลกของไทย เพื่อสั่งทำสินค้าเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ “กุชชี่" ด้วย ถือเป็นทำให้ชาวโลกได้รู้จักผ้าไหมไทย อัญมณีและเครื่องประดับจากไทยมากขึ้น และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทยในตลาดโลกเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ