สหภาพแรงงานกรีซผละงานประท้วงมาตรการรัดเข็มขัดชุดใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2012 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพของกรีซได้เปิดฉากการประท้วงทั่วประเทศขึ้นในวันนี้ โดยกลุ่มผู้ประท้วงพากันไปรวมตัวอยู่ด้านหน้าของอาคารรัฐสภา หลังจากที่รัฐบาลสามารถตกลงกันได้ในเรื่องการใช้มาตรการรัดเข็มขัดเพิ่มเติม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประชาชนหลายพันคนได้เริ่มเดินไปรอบๆอาคารรัฐสภา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเอเธนส์ พร้อมกับตะโกนว่า "เราไม่สามารถแบกรับภาระได้มากไปกว่านี้"

ทั้งนี้ สมาชิกพรรคการเมืองฝ่ายซ้ายและสหภาพแรงงานหลัก 2 แห่งของกรีซ ได้แก่ GSEE และ ADEDY ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานภาครัฐและเอกชนได้เข้าร่วมการผละงานประท้วงครั้งนี้ โดยผู้ประท้วงต่างถือแผ่นป้ายซึ่งมีข้อความที่บ่งบอกถึงการประท้วง

เมื่อวานนี้ รัฐบาลผสมภายใต้การนำของนายลูคัส ปาปาเดมอส ได้บรรลุข้อตกลงในหลักการเรื่องการลดเงินเดือนและบำนาญเพิ่มเติม รวมถึงการลดจำนวนข้าราชการลงอีก

ข้อตกลงดังกล่าวนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยปูทางให้กรีซได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากต่างประเทศ เพื่อที่กรีซจะได้นำเงินไปชำระพันธบัตรที่จะครบไถ่ถอนในวันที่ 20 มี.ค.

กลุ่มผู้ประท้วงจะเดินขบวนในช่วงบ่ายวันเสาร์และอาทิตย์นี้เช่นกัน ในขณะที่ทางการจะลงคะแนนรับรองมาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่เพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ