บีโอไอ เตรียมพาผู้ประกอบการทัวร์เหนือดู SMEs ที่ประสบความสำเร็จ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 13, 2012 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เตรียมจัดกิจกรรมพาผู้ประกอบการไทยเดินทางไปดูงานในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อให้มีโอกาสได้สัมผัสกับเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีซึ่งประสบความสำเร็จ โดยคาดหวังให้ผู้ประกอบการที่ร่วมเดินทางได้รับความรู้ไปต่อยอดธุรกิจตัวเอง ตลอดจนสร้างเครือข่ายการค้าและการลงทุนใหม่

นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน บีโอไอ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21-25 ก.พ.นี้ บีโอไอจะจัดกิจกรรมสร้างเครือข่ายการค้าและการลงทุนในภาคเหนือ โดยมีเป้าหมายพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งจะนำคณะผู้ประกอบการเยี่ยมชมโรงงานที่ประสบความสำเร็จจากการบริหารธุรกิจ อาทิ กิจการถนอมอาหารและสิ่งปรุงแต่งอาหาร จังหวัดเชียงใหม่, กิจการแปรรูปสุกร จังหวัดตาก, กิจการพลังงานจากแสงอาทิตย์ และกิจการประเภทอาหารเสริมจากผึ้ง จังหวัดลำพูน, กิจการผลิตซอสพริกที่จังหวัดนครสวรรค์ เป็นต้น

"กิจกรรมครั้งนี้เชื่อว่าผู้ร่วมเดินทางจะเกิดความรู้และข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ทั้งในเรื่องของการบริหารการจัดการ แนวทางการทำตลาด รวมทั้งรับรู้ถึงขั้นตอนและเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ ที่จะนำกลับไปพัฒนาธุรกิจของตัวเอง" นายเจษฎา กล่าว

นอกจากนั้นบีโอไอยังจัดเสวนาเกี่ยวกับโอกาสการเชื่อมโยงทางธุรกิจ การค้า-การลงทุนในภาคเหนือ เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบถึงโอกาสการลงทุนในพื้นที่ภาคเหนือและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันแก่เอสเอ็มอีไทย

สำหรับมูลค่าการลงทุนจากรายงานของศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาค 7 จังหวัดเชียงใหม่และพิษณูโลก พบว่า ในปี 54 บีโอไอได้อนุมัติการส่งเสริมการลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่และพิษณุโลกไปแล้ว 35,000 ล้านบาท แยกเป็น จังหวัดพิษณุโลก 28,000 ล้านบาท จังหวัดเชียงใหม่ 7,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นกิจการบริการ สาธารณูปโภค และเกษตรกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ