China Today:Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday February 20, 2012 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรจีนได้เร่งให้หน่วยงานการเกษตรในระดับท้องถิ่น เตรียมรับมือกับความแห้งแล้งที่มากับฤดูใบไม้ผลิในภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

นายเฉิน เหม่งชาน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ประจำกระทรวงเกษตรจีนกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ด้านเกษตรทุกระดับควรเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับการเพาะหว่านเมล็ดในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากความแห้งแล้ง การออกนโยบายเพิ่มขึ้นและการส่งเสริมด้านเทคโนโลยี

ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือนับว่าเป็นพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชขนาดใหญ่ของประเทศ โดยมีมณฑลเฮย์หลงเจียง, จี๋หลิน, เหลียวหนิง และเขตปกครองตนเองมองโกเลียสามารถผลิตธัญพืชรวมกันคิดเป็น 23% ของผลผลิตธัญพืชทั้งประเทศ

-- สำนักงานธัญพืชแห่งรัฐของจีน (SGA) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการธัญพืชของจีนได้สั่งซื้อข้าวโพดใหม่จากพื้นที่เพาะปลูกสำคัญๆเป็นจำนวน 46.44 ล้านตัน ณ วันที่ 10 ก.พ. โดยคิดเป็นยอดสั่งซื้อจากบริษัทของรัฐ 11.12 ล้านตัน หรือ 24% ของผลผลิตทั้งหมด

ขณะที่บริษัทธัญพืชในประเทศสั่งซื้อข้าวจ้าวใหม่จำนวน 23.51 ล้านตันในช่วงเดียวกัน โดยคิดเป็นสัดส่วนสั่งซื้อจากบริษัทของรัฐ 60%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) ระบุว่า ผลผลิตข้าวโพดของประเทศอยู่ที่ 191.75 ล้านตันในปี 2554 เพิ่มขึ้นถึง 8.2% เมื่อเทียบกับปี 2553 ขณะที่ผลผลิตข้าวเพิ่มขึ้น 2.6% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 200.78 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ