บสก.ทุ่มงบ 200 ลบ.พัฒนา-ปรับปรุงทรัพย์พร้อมขายเพื่อเพิ่มมูลค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 20, 2012 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า ในปี 55 บสก.ได้ตั้งงบประมาณในการปรับปรุงทรัพย์ จำนวนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาและปรับปรุงทรัพย์ที่มีศักยภาพทางการตลาด โดยมีทรัพย์ทั้งในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และสมุทรปราการ โซนกรุงเทพฯ ตอนใต้ สมุทรสาครและนนทบุรี รวมถึงทรัพย์ในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกเฉียงเหนือ และปทุมธานี และทรัพย์ในรูปแบบโครงการต่าง ๆ อีก 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการขอนแก่น ลากูน่า โครงการเอกสยาม โครงการไบร์ทพลาซ่า โครงการสมาร์ท ทาวน์โฮม และโครงการสินบดี อีกทั้งยังมีทรัพย์บางส่วนที่ต้องซ่อมแซมเพราะได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน บสก. มีทรัพย์สินรอการขายจำนวนเกือบ 4 หมื่นล้านบาท หรือกว่า 1.4 หมื่นรายการ กระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีนโยบายในการบริหารทรัพย์สินของ บสก. โดยนำทรัพย์มาปรับปรุงเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้ Brand “บ้าน บสก." ซึ่งที่ผ่านมาทรัพย์ของ บสก. ในโครงการต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุง ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี นับว่าเป็นประโยชน์ในการช่วยผลักดันระบบเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดการหมุนเวียนและเจริญเติบโต รวมทั้งส่งผลให้เกิดการจ้างงานในภาคธุรกิจก่อสร้างทั่วประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา บสก. ได้จัดประชุมผู้ประกอบการด้านการพัฒนาและปรับปรุงอสังหาริมทรัพย์ (ผู้รับเหมาก่อสร้าง) จำนวน 110 ราย เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ประกอบด้วย ลักษณะทรัพย์ที่ บสก. จะดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงพร้อมรับทราบแนวนโยบายของ บสก. ในการคัดเลือกผู้ประกอบการ รวมถึงทำความเข้าใจแนวทางการทำงานร่วมกัน และเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของ บสก. ให้ครบวงจร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ