China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday February 27, 2012 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หวาง จีชาน รองนายกรัฐมนตรีจีนได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการพัฒนาสถาบันการเงินขนาดกลางและขนาดย่อมอย่างเหมาะสม เพื่อให้สถาบันเหล่านี้สามารถตอบสนองกับสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริงได้ดีขึ้น

หวางกล่าวระหว่างเดินทางเยือนเมืองเจิ้งโจวและซูจาง ซึ่งอยู่ในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีน ว่า สถาบันการเงินควรจะใช้นโยบายการเงินที่รอบคอบ และดำเนินการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า จะเกิดเสถียรภาพทางการเงิน และส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกจ

-- ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้บรรลุข้อตกลงขั้นต้นเรื่องแผนการดำเนินการเพื่อแปลงสินทรัพย์ โดยแบงก์ต่างๆของจีนก็เตรียมพร้อมที่จะดำเนินการในลักษณะของโครงการนำร่อง

ตลาดคาดว่า โครงการนำร่องเพื่อแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ดังกล่าวจะช่วยบรรเทาแรงกดดันด้านเงินทุนที่มีต่อธนาคารต่างๆ

-- บริษัท MyFP Wealth Advisory ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินระบุว่า สินทรัพย์ประเภททรัสต์ของจีนคาดว่า จะเผชิญกับการไถ่ถอนที่ระดับสูงสุดในปีนี้ หลังจากที่ขยายตัวสดใสในปีที่แล้ว

ข้อมูลจากสมาคมผู้จัดการสินทรัพย์ของจีนชี้ว่า สินทรัพย์ประเภททรัสต์ของจีนนั้นอยู่ที่ 4.8 ล้านล้านหยวนในช่วงสิ้นปี 2554 ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาดที่ 4.5 ล้านล้านหยวน

เมื่อปีที่แล้ว สินทรัพย์ประเภททรัสต์ใหม่มีมูลค่า 1.77 ล้านล้านหยวน หรือประมาณ 24% ของเงินกู้ใหม่มูลค่า 7.47 ล้านล้านหยวนในปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ