World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday February 27, 2012 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมระยะเวลา 2 วันของรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G20 ได้สิ้นสุดลงแล้วในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยที่ประชุมได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆในยุโรปเพิ่มความพยายามในการเอาชนะวิกฤตหนี้ยูโรโซน และส่งสัญญาณว่า กลุ่ม G20 มีความตั้งใจที่จะบรรลุข้อตกลงการเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ในเดือนเม.ย.นี้ เพื่อช่วยเหลือประเทศยูโรโซน

-- รางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 84 สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ชนะได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง "The Artist"

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเกาหลีใต้ในเดือนก.พ. ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากความวิตกกังวลด้านวิกฤติหนี้สาธารณะยูโรโซนที่คลี่คลายลง

-- แถลงการณ์ร่วมของรัฐบาลจีนและธนาคารโลกระบุว่า จีนควรจะเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่เศรษฐกิจการตลาดให้แล้วเสร็จเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของประเทศในการเป็นสังคมที่มีรายได้สูงขึ้น

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท เอลพิดา เมมโมรี อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ที่กำลังประสบปัญหาของญี่ปุ่น วางแผนที่จะยื่นขอคุ้มครองจากการล้มละลายภายใต้กฎหมาย

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ เปิดเผยวันนี้ว่า อัตราการปล่อยเงินกู้ของธนาคารเกาหลีใต้ทะยานขึ้นในเดือนม.ค. ขณะที่ยอดการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่มีดอกเบี้ยต่ำนั้นปรับตัวลงลดลง หลังจากเกาหลีใต้ยุติการใช้มาตรการยกเว้นภาษีการโอนอสังหาริมทรัพย์

-- สภาการไฟฟ้าจีน (CEC) คาดว่า อุปสงค์ถ่านหินจะอยู่ที่ระดับ 4.3 พันล้านตันภายในปี 2558 โดยมีอัตราขยายตัวต่อปีเฉลี่ยที่ 5.2% ในระหว่างปี 2554-2558 และคาดว่าอุปสงค์ถ่านหินในปี 2558 อยู่ที่ 970 ล้านตัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าอุปสงค์ในปี 2553

-- สภาการไฟฟ้าจีน (CEC) ระบุว่า จีนจะยังคงเผชิญกับอุปทานพลังงานที่ตึงตัวในปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์เพิ่มขึ้น รวมทั้งการโรงไฟฟ้าใหม่ๆ มีการเติบโตที่ทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ