ทองปรับขึ้นในรอบ 3 วันหลังดอลล์อ่อน ก่อนอีซีบีอัดฉีดสภาพคล่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2012 21:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง ทำให้นักลงทุนหันมาซื้อโลหะทองคำเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลงทุน

สำหรับราคาทองคำแท่งส่งมอบปัจจุบันปรับตัวขึ้น 0.4% มาอยู่ที่ 1,775.55 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลา 11.15 น. ตามเวลากรุงลอนดอน ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 0.1% แตะ 1,777 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่ตลาด COMEX

ทั้งนี้ ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร หลังจากรัฐสภาเยอรมนีลงมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลืองวด 2 สำหรับกรีซวงเงิน 1.3 แสนล้านยูโร ซึ่งบรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซนได้อนุมัติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

การประมูลพันธบัตรของอิตาลีอายุ 5 และ 10 ปีที่ประสบความสำเร็จและระดมทุนได้รวม 6.25 พันล้านยูโร พร้อมผลตอบแทนที่ลดลงนั้น ก็ได้ช่วยหนุนยูโร

ส่วนในวันพรุ่งนี้ นักลงทุนต่างก็จับตาดูการอัดฉีดสภาพคล่องของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) โดยอีซีบีจะปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำรอบ 2 ระยะ 3 ปี เพื่อช่วยหนุนสภาพคล่องในระบบการธนาคารของภูมิภาค ซึ่งนักวิเคราะห์คาดกันว่าอีซีบีจะจัดสรรสภาพคล่องระยะยาวสู่ระบบการธนาคารในวงเงินราว 5 แสนล้านยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ