ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปรับขึ้น 82 เซนต์หลังเผยข้อมูลจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 10, 2012 06:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) ในขณะที่รายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนก.พ.อยู่ในเชิงบวก ซึ่งหนุนความเชื่อมั่น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับขึ้น 82 เซนต์ หรือ 0.77% ปิดที่ 107.40 ดอลลาร์/บาร์เรล สำหรับสัปดาห์นี้ ราคาปรับขึ้น 70 เซนต์ หรือ 0.66%

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับขึ้น 54 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 125.98 ดอลลาร์/บาร์เรล สำหรับสัปดาห์นี้ ราคาพุ่งขึ้น 2.33 ดอลลาร์ หรือ 1.88%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้น 227,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งทำให้อัตราการว่างงานไม่เปลี่ยนแปลงที่ 8.3% โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ได้คาดถึงการจ้างงานใหม่ 210,000 ตำแหน่ง สัญญาณการปรับตัวดีขึ้นของตลาดแรงงานยังคงเป็นแรงหนุนตลาดน้ำมันดิบ

ในขณะเดียวกัน ข้อตกลงสว็อปหนี้ของกรีซประสบความสำเร็จ ซึ่งทำให้กรีซสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ในทันที แต่นักลงทุนยังคงมีความระมัดระวังเกี่ยวกับอนาคตของกรีซ โดยมีความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาวของกรีซ

ข้อมูลของจีนเป็นแรงหนุนต่อไปต่อราคาน้ำมันดิบ โดยอัตราเงินเฟ้อของจีนลดลงสู่ 3.2% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดรอบ 20 เดือน นักลงทุนหวังว่า นั่นจะทำให้จีนมีโอกาสมากขึ้นสำหรับการผ่อนคลายทางการเงิน เพื่อหนุนเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งจะทำให้มีความต้องการน้ำมันมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ