กองทุนมั่นคงแห่งชาติจีนสนใจลงทุนระยะยาวในไทยด้านโครงสร้างพื้นฐาน-เกษตร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 12, 2012 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Liqun Jin ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลบรรษัทเพื่อการลงทุนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุว่า แม้ว่าจีนจะมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาอุทกภัยในตอนแรก แต่ขณะนี้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถจัดการปัญหาได้เป็นอย่างดี โดยกองทุนความมั่นคงแห่งชาติของจีนเองประสงค์ที่จะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และการส่งออกของไทยอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลบรรษัทเพื่อการลงทุนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้กล่าวแสดงความชื่นชมว่การพัฒนาของเศรษฐกิจไทยภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี และแสดงความสนใจที่จะลงทุนกับไทย ทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐาน และสินค้าเกษตร และเห็นว่าการเกษตรเป็นจุดแข็งของประเทศไทย

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณประธานคณะกรรมการกำกับดูแลบรรษัทเพื่อการลงทุนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีความมั่นใจที่จะมาลงทุนในประเทศไทย และรู้สึกยินดีที่กองทุนความมั่นคงแห่งชาติของจีน (China Investment Corporation) มีความสนใจที่จะมาลงทุนระยะยาวในประเทศไทย เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพการแข่งขันด้านเศรษฐกิจของไทยในอนาคต และยืนยันว่ารัฐบาลยินดีต้อนรับนักลงทุนต่างชาติ

นอกจากนี้ นายกฯ ย้ำว่ารัฐบาลไทยพร้อมให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการกำกับดูแลบรรษัทเพื่อการลงทุนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ