ผู้โดยสารได้รับผลกระทบหลังตรวจพบรอยแตกบนเครื่องสายการบินแอร์นิวซีแลนด์

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 18, 2012 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีวิทยุท้องถิ่นของนิวซีแลนด์รายงานว่า ผู้โดยสารประมาณ 3,000 คนได้รับผลกระทบหลังสายการบินแอร์ นิวซีแลนด์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินของเครื่องบิน ATR ทั้งหมดหลังตรวจพบรอยแตกที่เครื่องบินลำหนึ่งในระหว่างการซ่อมบำรุงตามปกติ

รายงานดังกล่าวระบุว่า รอยแตกดังกล่าวถูกค้นพบในระหว่างการตรวจสอบเครื่องบิน ATR จำนวน 11 ลำที่ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศของบริษัทเมานท์ คุ๊ค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

อย่างไรก็ดี เครื่องบิน ATR จำนวน 2 ลำได้กลับมาให้บริการปกติในเที่ยวบินระหว่างเมืองไครสต์เชิร์ชและโรโทรัว และเที่ยวบินระหว่างเมืองโอ๊คแลนด์และพาลเมอร์สตัน นอร์ธ

รายงานระบุว่า รอยแตกดังกล่าวถูกค้นพบบริเวณกระจกห้องนักบินของเครื่องบินลำหนึ่งในระหว่างการซ่อมบำรุงที่เมืองไครสต์เชิร์ช ส่งผลให้แอร์ นิวซีแลนด์ต้องยกเลิกเที่ยวบินในวันอาทิตย์ทั้งหมด แต่ระบุว่าบริษัทได้จัดเตรียมทางเลือกในการเดินทางมารองรับเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 มาทำหน้าที่แทนในเส้นทางบินดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบิน ATR เป็นเครื่องบินโดยสารขนาด 68 ที่นั่งและให้บริการเที่ยวบินใน 10 เส้นทางของบริษัทเมานท์ คุ๊ค มาตั้งแต่ปี 2542 และมีอายุใช้งานโดยเฉลี่ย 11 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ