BOI โรดโชว์เกาหลีใต้ 26-27 มี.ค.,นายกฯร่วมปาฐกถา"การสร้างอนาคตของประเทศไทย"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 20, 2012 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26 — 27 มีนาคม 2555 กระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จะเดินทางไปจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนต่างชาติ และชักจูงการลงทุน ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนอกจากจะมีการจัดสัมมนาใหญ่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนเกาหลีแล้ว ยังจะมีการเจรจารายบริษัทกับผู้ผลิตชั้นนำของเกาหลีใต้ด้วย

โดยในวันที่ 26 มีนาคม จะมีการจัดสัมมนาเรื่อง“Unbeatable Thailand, Unparalleled Opportunities: Business Environment and Investment Policies" และจะปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการลงทุน อุตสาหกรรม และเศรษฐกิจของประเทศไทย และมีประธานหอการค้าเกาหลี-ไทย กล่าวถึงประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า ในงานนี้นายกรัฐมนตรีจะมาร่วมงานเพื่อกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง การสร้างอนาคตของประเทศไทย จากนั้น จะมีการแสดงทางวัฒนธรรมของไทยให้กับนักธุรกิจ นักลงทุนชาวเกาหลี ซึ่งขณะนี้ ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว กว่า 600 คน

ส่วนในช่วงบ่าย จะมีการพบปะหารือกับบริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้แบบรายบริษัท เพื่อหารือถึงนโยบายและมาตรการส่งเสริมการลงทุน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและการให้ความช่วยเหลือในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย อาทิ บริษัท แอลจี และบริษัท ซัมซุง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ