รมว.ไอซีทีปัดข่าว"สโคป"ล็อบบี้ขายแท็บเล็ต ยันขั้นตอนไม่ผิดมาตรา 190

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 22, 2012 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวว่า ในวันนี้ ไอซีที ไม่มีกำหนดการให้ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ที่ได้รับคัดเลือกให้จัดหาแท็บเล็ต ตามโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน (One Tablet PC Per Child) เข้าพบหรือหารือแต่อย่างใด

ส่วนตัวมองว่าอาจเป็นตัวแทนจากสโคปเข้ามาพูดคุยในขั้นตอน ซึ่งขึ้นอยู่กับกระทรวงการต่างประเทศที่เป็นผู้ประสานงานกับทางรัฐบาลจีน หรืออาจจะเข้ามาทำร่างสัญญาฯ จุดนี้ก็เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจัดซื้อชุดที่มีนายวรพัฒน์ ทิวถนอม รองปลัดกระทรวงไอซีที เป็นประธาน

"ถ้าจะมาเพื่อเตรียมขั้นตอนเป็นเรื่องหนึ่ง ขณะนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ตชุดที่มี นายวรพัฒน์ เป็นประธาน"

ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวระบุถึงการดำเนินการจัดซื้อแท็บเล็ตผิดมาตรา 190 นั้น รมว.ไอซีที ยืนยันว่า หลายหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวได้ตรวจสอบขั้นตอนทุกอย่างแล้ว ขณะเดียวกันทุกหน่วยงานก็ทำตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ก็อยู่ในความดูแลของเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และกระทรวงการต่างประเทศด้วย

สำหรับคอนเทนต์หรือเนื้อหาหลักทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 5 วิชา หรือ 8 วิชาที่จะบรรจุลงในแท็บเล็ต เป็นการคัดเลือกและตัดสินใจของกระทรวงศึกษาธิการที่จะส่งให้กระทรวงไอซีทีเป็นผู้ดำเนินการต่อ โดยเนื้อหาจะ 5 หรือ 8 วิชาหลักมีหลักสูตรอยู่แล้ว ไอซีทีไม่ได้เป็นผู้ดูแลเรื่องหลักสูตร มีหน้าที่บรรจุลงตามที่นำส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ