World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 มีนาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 27, 2012 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมสุดยอดความมั่นคงด้านนิวเคลียร์เต็มคณะประจำปี 2555 ที่กรุงโซลเริ่มต้นขึ้นเมื่อเช้านี้ โดยประธานาธิบดีลี เมียง บัคของเกาหลีใต้เปิดประธานในกล่าวเปิดประเชมว่า เป็นหน้าที่ของผู้นำทั่วโลกในการรักษาสันติภาพและความมั่นคงให้เกิดขึ้นในมนุษยชาติ ดังนั้นผู้นำทั้งหลายจึงต้องดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อการร้ายครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ได้

-- เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ได้ตัดสินใจที่จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยมีแนวโน้มว่าโรงงานแห่งนี้จะตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ๆมีความเสี่ยงจากอุทกภัยน้อยกว่า

-- ข้อมูลจากทางการฝรั่งเศสเปิดเผยว่า อัตราว่างงานในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้ชะลอการสร้างงานในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยูโรโซน

-- สำนักงานกำกับดูแลการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินเปิดเผยว่า อัตราส่วนการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้จากธนาคารในเกาหลีใต้ได้ขยับสูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากภาคก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์มียอดหนี้สูญเพิ่มขึ้น

-- ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยกัลลัพบ่งชี้ว่า แม้เวลาหนึ่งปีจะผ่านไปหลังจากเหตุการณ์สึนามิทำให้โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะในญี่ปุ่นใช้การไม่ได้ แต่ชาวอเมริกันยังคงสนับสนุนให้มีการนำพลังงานนิวเคลียร์มาใช้เป็นทางเลือกผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับประเทศสหรัฐ

-- กระทรวงการวางแผนและการลงทุนของเวียดนามคาดว่า เวียดนามอาจดึงดูดเม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ได้ 2.63 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ลดลง 36.4% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

-- สายการบินดอยช์ ลุฟท์ฮันซ่า เอจี ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับ 2 ของยุโรป วางแผนที่จะยกเลิกเที่ยวบินทั่วโลก 400 เที่ยวในวันนี้ เนื่องจากการผละงานประท้วงของเจ้าหน้าที่แผนกดูแลสัมภาระและพนักงานด้านความปลอดภัยที่สนามบินหลายแห่งในประเทศเยอรมนี ซึ่งรวมถึงแฟรงค์เฟิร์ตและมิวนิค

-- สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ออสเตรเลียได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการลงทุนทำเหมืองแร่อีกครั้ง เมื่อพิจารณาจากความเสี่ยงทางการเมือง การจัดอันดับครั้งนี้จัดทำขึ้นโดยแบร์ โดลแบร์ บริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจทำเหมืองระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ