"นลินี"ปลื้มหญิงไทยแห่สมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาสตรีฯ คาดตามเป้า 10 ล้านคน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 2, 2012 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เปิดเผยว่า ยอดผู้สมัครเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจนถึงล่าสุด(ข้อมูลวันที่ 1 เม.ย.55) มีจำนวน 9,034,328 คน คิดเป็น 36% ของจำนวนสตรีอายุ 15 ปี ขึ้นไปทั้งหมด และคาดว่าตัวเลขจะถึง 10 ล้านคน เมื่อประมวลผลข้อมูลเสร็จ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าภายในระยะเวลาเพียงเดือนเศษ มีผู้ให้ความสนใจนโยบายการพัฒนาสตรีของรัฐบาล และมีจิตอาสาเพื่อเข้ามามีบทบาทในการคัดเลือกเป็นกรรมการกองทุนฯ จำนวนมาก

สำหรับการเปิดรับสมัครสมาชิกในช่วงแรกที่จะต้องมีการคัดเลือกคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เพื่อให้การจัดตั้งกองทุนฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.-31 มี.ค.55 แต่การรับสมัครจะดำเนินการต่อไปโดยไม่มีการปิดรับสมัครเป็นสมาชิกกองทุนฯ เพื่อเปิดโอกาสให้สตรีทุกคนเป็นเจ้าของกองทุนฯ และสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ยในการพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ พัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรี รวมทั้งคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิสตรี

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนสตรีไทยที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกกองทุนฯ ได้ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน กศน.ตำบล, อำเภอ, เขต, จังหวัด, พัฒนาการตำบล, อำเภอ และศูนย์สวัสดิการชุมชน 12 เขต ในกทม.ได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสมัครเป็นคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี(ผู้ที่ลงทะเบียน ก่อน 1 เม.ย.55) จากนั้นจะรับสมัครสมาชิกที่มีความประสงค์จะเป็นคณะกรรมการกองทุนฯ คัดเลือกคณะกรรมการ และเลือกตั้งคณะกรรมการกองทุนฯ ระดับตำบล และระดับจังหวัด รวมทั้งพื้นที่เทศบาลเมือง/นคร/เมืองพัทยา และกรุงเทพมหานคร ภายในเดือนมิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ