ธ.ไทยเครดิตฯเผย ปี 55 มุ่งสร้างโอกาสรายย่อย-พร้อมรองรับพ.ร.บ.คุ้มครองเงินฝาก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 4, 2012 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย บริษัทในกลุ่มไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 55 ธนาคารพร้อมที่จะทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น และพร้อมสนับสนุนหนทางทำมาหากิน เพื่อพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว ไม่เป็นภาระสังคม และที่สำคัญคือเห็นคุณค่าในตนเอง ธนาคารจึงพร้อมที่จะมุ่งมั่นและสร้างโอกาส ด้วยความตั้งใจมาถึง 5 ปี ที่จะเป็นสถาบันการเงินที่เชื่อมโยงกับสังคม เพื่อสนองตอบการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น เพื่อความอยู่ดีมีสุขที่ยั่งยืนของคนไทย

นอกจากนี้ ธนาคารมีความพร้อมรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองเงินฝาก วงเงิน 1 ล้านบาท ในวันที่ 11 สิงหาคม 55 นี้ เนื่องจากฐานลูกค้ารายย่อยที่มียอดเงินฝากไม่เกิน 1 ลบ. มีสัดส่วนถึง 93% ของจำนวนลูกค้าเงินฝากทั้งหมด และหากรวมลูกค้าที่มียอดเงินฝากไม่เกิน 50 ลบ. ลงมา สัดส่วนลูกค้ารายย่อยจะสูงถึง 99.9% ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจาก DPA

สำหรับปี 54 มีกำไรสุทธิ 131 ล้านบาท สินเชื่อขยายตัวร้อยละ 32.1 มีการบริหารจัดการหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) ร้อยละ 2.00 ทั้งนี้ด้วยหลักการบริหารงาน 8 ประการเด่น ได้แก่ 1) ฐานลูกค้ารายย่อยทั้งเงินฝากและสินเชื่อเติบโตอย่างมั่นคง โดยฐานลูกค้าสินเชื่อเพิ่มขึ้นร้อยละ 36.7 และฐานลูกค้าเงินฝากเพิ่มขึ้นร้อยละ 64.3 จำนวนลูกค้ารายย่อยที่มีเงินฝากไม่เกิน 1 ล้านบาท มีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 93.1 2)ยอดเงินฝากและสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง ก่อให้เกิดรายได้ที่มีเสถียรภาพ โดยรายได้ดอกเบี้ยรับสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 44.4

3)ความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ทองแลกเงินที่แตกต่าง ตรงใจลูกค้า : ด้วยจำนวนบัญชีที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว 4) การบริหารหนี้ให้เกิดคุณภาพสินทรัพย์ที่ดี สัดส่วนหนี้ด้อยคุณภาพอยู่ที่ 2.0% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 3.0% และ 2.6% ของระบบ ธพ. และ ธพ.ขนาดเล็ก 5)การบริหารให้องค์กรมี Economy of Scale 6)ขยายธุรกิจสาขาและขยายบริการผ่านเครือข่ายพันธมิตร : เปิดสาขาใหม่และยกระดับบริการฝากเงิน Online ณ จุดบริการของที่ทำการไปรษณีย์ 1,400 แห่ง 7)ปลูกนิยมอัตลักษณ์ธนาคาร : ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นจะก้าวไปเคียงข้างกับลูกค้ารายย่อย ภายใต้นิยาม “แบงก์เล็ก ภารกิจใหญ่" กับ “ภารกิจพลิกชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น" 8)ฐานะกลุ่มธุรกิจการเงินเติบโตอย่างมั่นคง ผลกำไรสุทธิของธนาคารและบริษัทย่อยยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 165.3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ