ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดลบ 40 เซนต์ หลังเคลื่อนตัวผันผวนตลอดวัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 12, 2012 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (11 เม.ย.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวนตลอดทั้งวัน ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปและความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวลง 40 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 1,660.3 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1662.0 - 1660.0 ดอลลาร์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 15.8 เซนต์ ปิดที่ 31.521 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 9.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,584.3 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 25 เซนต์ ปิดที่ 636.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนักวิเคราะห์ว่า ตลาดทองคำเคลื่อนตัวผันผวนตลอดทั้งวัน และปิดในแดนลบในท้ายที่สุด เนื่องจากนักลงทุนเริ่มหันเข้าเทรดในตลาดหุ้นนิวยอร์กอย่างคึกคัก หลังจากตลาดหุ้นร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการ ซึ่งบรรยากาศดังกล่าวส่งผลให้ความน่าสนใจในการตลาดทองคำลดน้อยลงไปด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำเป็นไปอย่างเงียบเหงาเมื่อคืนนี้ แต่เทรดเดอร์ยังคงจับตาดูสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในยุโรป และความเป็นไปได้ที่เฟดอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของรัฐบาลสเปนและอิตาลีปรับตัวลดลง ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลลงได้ในระดับหนึ่ง หลังจากที่วิกฤตหนี้สินของสเปนและอิตาลีได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ