"กิตติรัตน์"ชี้เด้ง ผอ.สลากฯ เป็นสิทธิบอร์ด,"สมชาติ"เล็งฟ้องหาความเป็นธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 12, 2012 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า การบอกเลิกจ้างนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถือเป็นสิทธิตามกฎหมายของคณะกรรมการสลาก โดยในสัญญาจ้างระหว่างผู้จ้างและผู้ถูกจ้าง มีการกำหนดเงื่อนไขไว้ชัดเจน และได้มีการจ่ายเงินชดเชยในการเลิกจ้างครั้งนี้

ส่วนการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯคนใหม่ ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ

ด้านนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตนเองอยู่ระหว่างการให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาเพื่อหาช่องทางฟ้องร้องเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง เพราะยืนยันว่าที่ผ่านมาตนเองไม่ได้ทำผิด และการอ้างว่าตนเองขาดภาวะผู้นำ ก็ขอเรียกร้องให้ผู้พิจารณาเลิกจ้างตนเองได้พิจารณาด้วยว่ามีภาวะผู้นำมากน้อยแค่ไหน

"ผมถูกบีบให้ทำในสิ่งที่มีปัญหาและเสี่ยงให้สำนักงานสลากถูกฟ้องร้อง ผมขอออกดีกว่า เมื่อผมไม่ปฎิบัติตามสิ่งที่ต้องการก็หาเรื่องว่าไม่มีภาวะผู้นำ...ตอนผมขึ้นเป็นผอ.ผมก็พร้อมที่จะออกทุกเมื่อ ยืนยันว่าผมไม่ได้ทำผิดอะไร" นายสมชาติ กล่าวกับพนักงานสำนักงานสลากฯ

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่สหภาพแรงงานพนักงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากฯ ได้รวมตัวเพื่อให้กำลังใจนายสมชาติที่ถูกบอกเลิกจ้างก่อนกำหนด และเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับคำสั่งดังกล่าว โดยในวันที่ 17 เม.ย. สหภาพฯ จะได้ยื่นหนังสือถึง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลังในฐานะกำกับดูแลสำนักงานสลากฯ และนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากฯ หลังจากนั้นจะได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ