บอร์ดสลากฯถกคุมอำนาจ"สมชาติ"หลังถูกเด้ง-ม็อบสหภาพฯ ร้องทบทวนมติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 17, 2012 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ประชุมวาระพิเศษ เพื่อทบทวนอำนาจหน้าที่ของนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังถูกเลิกจ้างก่อนกำหนด โดยมีผลภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.55 ที่มีหนังสือแจ้งเลิกจ้าง

ขณะเดียวกัน สหภาพแรงงานพนักงานรัฐวิสาหกิจสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดยในอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพฯ พร้อมด้วยพนักงานสำนักงานสลากฯ กว่า 100 คนรวมตัวที่กระทรวงการคลังเพื่อคัดค้านคำสั่งบอกเลิกจ้างนายสมชาติ พร้อมเรียกร้อง 3 เรื่อง คือ ให้คณะกรรมการสำนักงานสลากฯ ชี้แจงเหตุผลการบอกเลิกจ้างนายสมชาติ ซึ่งเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการได้เพียง 4 เดือน และให้คณะกรรมการยกเลิกมติการบอกเลิกสัญญาจ้างนายสมชาติภายในวันนี้

พร้อมกันนั้น ยังเรียกร้องให้คณะกรรมการสำนักงานสลากฯ แก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา โดยเฉพาะปัญหาการขอคืนโควต้าสลากฯในส่วนที่คืนมาจากทหารผ่านศึก

สหภาพแรงงานฯ ยังคงปักหลักประท้วงที่กระทรวงการคลังตั้งแต่ก่อนเวลา 8.30 น. และยังคงเรียกร้องให้นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ ได้ชี้แจงเหตุผลของการปลดผู้อำนวยการที่อ้างว่ามีการทำหน้าที่โดยไม่ชอบมาพากล และไม่มีภาวะผู้นำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ