กบข.จับมือ 4 บริษัทประกันชีวิต จัดประกันชีวิตแบบบำนาญเบี้ยประกันพิเศษ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 24, 2012 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า กบข. ร่วมกับ 4 บริษัทประกันชีวิตชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทอเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด และบริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด จัดโครงการ ประกันชีวิตแบบบำนาญเพื่อสมาชิก กบข. มอบอัตราเบี้ยประกันพิเศษ และสิทธิพิเศษมากมายแก่สมาชิก กบข.เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้สมาชิก กบข. ได้ออมเงินระยะยาวเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณ

ปัจจุบัน อายุประชากรมีแนวโน้มยืนยาวขึ้นเฉลี่ย 75-80 ปี ดังนั้น การเตรียมความพร้อมของเงินออมหลังเกษียณจึงเป็นสิ่งสำคัญ ประกันบำนาญถือเป็นการออมรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนทำงานทั่วไป โดยบริษัทประกันจะจ่ายคืนเงินบำนาญให้แก่ผู้เอาประกันเป็นรายงวดตามสัญญาและระยะเวลาการคุ้มครอง ซึ่งการทำประกันรูปแบบดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับสมาชิก กบข. เพราะนอกจากจะได้รับเงินบำนาญรายเดือนจากกรมบัญชีกลาง และเงินก้อนจาก กบข. แล้ว ถ้าได้เงินบำนาญจากการทำประกันดังกล่าวมาเสริมจะเป็นหลักประกันความมั่นคงให้สมาชิกมากยิ่งขึ้น

“ปีที่ผ่านสมาชิก กบข.ให้ความสนใจใช้สวัสดิการประกันชีวิตและประกันภัยที่ กบข.จัดเตรียมให้กว่า 150,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่า สมาชิกให้ความสำคัญกับการทำประกัน เพื่อสร้างมั่นคงในชีวิต "นางสาวโสภาวดี กล่าว

นางวรางค์ ไชยวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้นำเสนอกรมธรรม์แบบประกันเกษมบำนาญ 2 ซึ่งคิดเบี้ยประกันอัตราพิเศษเฉพาะสมาชิก กบข.เท่านั้น โดยแบบประกันดังกล่าวมีอายุประกัน 21-55 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยถึงอายุ 60 ปี และมีระยะเวลาการคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี โดยบริษัทจะจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญให้ปีละ 12% ของจำนวนเงินเอาประกัน นอกจากนี้ บริษัทยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก กบข. ที่ซื้อกรมธรรม์แบบบำนาญตั้งแต่วันนี้ — 31 กรกฎาคม 2555 มีโอกาสลุ้นรับรางวัล ภายใต้แคมเปญ “โชคทองครั้งใหญ่ กับไทยประกันชีวิต 70 ปีแจกทอง 70 รางวัล"

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมแบบประกันชีวิตที่มีความหลากหลายและสอดคล้องกับความต้องการของสมาชิก รวมทั้งสิ้น 2 แบบประกัน ประกอบด้วย แบบประกัน โครงการเปี่ยมสุข เมืองไทย 8560 จี15 (บำนาญแบบลดหย่อนได้) อายุประกัน 20-55 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยถึงอายุ 60 ปีและ โครงการเปี่ยมสุข เมืองไทย 8501 ดี60 (บำนาญแบบลดหย่อนได้) อายุประกัน 30-58 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยครั้งเดียวเมื่อทำประกัน และมีระยะเวลาการคุ้มครองถึงอายุ 85 ปี โดยบริษัทจะจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญให้ปีละ 12% ของจำนวนเงินเอาประกัน สมาชิก กบข.ที่ซื้อกรมธรรม์แบบบำนาญจากบริษัทระหว่าง วันที่ 1 พฤษภาคม — 31 กรกฎาคม 2555 มีโอกาสลุ้นรับรางวัล

นายอภินันท์ ภูวภัทรกุล รองประธานฝ่ายการตลาด และพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้นำเสนอกรมธรรม์แบบประกัน เอ ไอ เอ บำนาญมั่นคง (บำนาญแบบลดหย่อนภาษีได้) อายุประกัน 20-55 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยถึงอายุ 60 ปี แต่สามารถเลือกหยุดชำระเบี้ยได้เมื่ออายุ 54 ปี และมีระยะเวลาการคุ้มครองถึงอายุ 85 ปี

บริษัทจะจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญให้ปีละ 12% ของจำนวนเงินเอาประกัน ซึ่งสมาชิก กบข. ที่ซื้อกรมธรรม์กับทางบริษัทจะได้รับความคุ้มครองฟรีกรณีเสียชีวิตอันเนื่องจากอุบัติเหตุตามมูลค่าบำนาญตั้งต้นเป็นเวลา 2 ปี นอกจากนี้ สมาชิกที่ซื้อกรมธรรม์แบบบำนาญมั่นคงจากบริษัทระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม—31 กรกฎาคม 2555 มีโอกาสลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะสมาชิก กบข.เท่านั้น

นายศรัณย์ ลิมป์หิรัญรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จัด 2 กรมธรรม์สำหรับสมาชิก กบข. ได้แก่ แบบประกันไอ-สบาย 90/55 อายุประกัน 30-53 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยถึงอายุ 55 ปี และมีระยะเวลาการคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี แบบประกันไอ-สบาย 90/60 อายุประกัน 30-58 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยถึงอายุ 60 ปี และมีระยะเวลาการคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี โดยบริษัทจะจ่ายผลประโยชน์เงินบำนาญให้ปีละ 15% ของจำนวนเงินเอาประกัน โดยสมาชิก กบข.จะได้รับอัตราเบี้ยประกันพิเศษทั้ง 2 กรมธรรม์ นอกจากนี้ สมาชิกที่ซื้อกรมธรรม์แบบบำนาญจากบริษัทระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม — 31 กรกฎาคม 2555 มีโอกาสลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ