สหรัฐเผยดัชนีจ้างงานออนไลน์เดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday May 4, 2012 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีจ้างงานสหรัฐของมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ในเดือนเม.ย.ปรับเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ดีดตัวขึ้น 2% สู่ระดับ 146 จาก 143 ในเดือนมี.ค.

การจ้างงานในภาคธุรกิจ 14 จาก 20 ภาคมีแนวโน้มการขยายตัวในเชิงบวก ขณะที่ดัชนีของภาคขนส่งและคลังสินค้าพุ่งขึ้นสูงสุด โดยเมื่อเทียบรายปีพุ่งขึ้น 27% รองลงมาคือภาคการเกษตรที่ 22% และภาคค้าส่งที่ 13%

ส่วนดัชนีการจ้างงานตามประเภทงานส่วนใหญ่มีการปรับตัวขึ้น โดยอาชีพในด้านคมนาคมและขนส่งวัตถุดิบพุ่งขึ้นสูงสุด 28% เมื่อเทียบรายปี ตามด้วยภาคก่อสร้างที่ 17% และบริการด้านสุขภาพที่ 15%

สำหรับเมืองที่มีดัชนีการจ้างงานเพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่แล้วก็คืออินเดียนาโพลิสและบัลติมอร์ที่ 17% ตามด้วยวอชิงตัน ดี ซีและฮุสตันที่ 15% และทั่วทุกภูมิภาคโดยรวมของสหรัฐต่างก็มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น

ทางด้านภูมิภาคยุโรป ดัชนีการจ้างงานเดือนเม.ย.ขยายตัว 6% เมื่อเทียบรายปี โดยเยอรมนียังคงเป็นประเทศเดียวที่มีการขยายตัวรายปีที่แข็งแกร่งที่ 19% แม้ว่าชะลอลงเมื่อเทียบกับหลายเดือนก่อน ส่วนเนเธอร์แลนด์มีการจ้างงานรายปีลดลงมากที่สุด 20% เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

มอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์เป็นบริษัทจัดหางานออนไลน์ในสหรัฐ โดยดัชนีการจ้างงานของสหรัฐมีการประเมินประจำทุกเดือนจากตำแหน่งงานที่มีการโพสต์ออนไลน์ในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ