นายกฯสำรวจราคาสินค้าตลาดสดเจอผัก-ไข่แพง ยังให้โอกาสทีมเศรษฐกิจทำงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 7, 2012 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจสอบราคาสินค้า และพบปะกับประชาชน พ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดพิชัย เทศบาลปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยนายกฯได้ซื้อผัก ไข่ และสินค้าหลายชนิด อีกทั้งได้อวยพรให้ขายดีอีกด้วย

ทั้งนี้ จากการสำรวจราคาสินค้าในตลาดสดพบว่าสินค้าแพงขึ้นจริง โดยแม่ค้าขายผักกล่าวว่า ผักมีราคาสูงขึ้นเกือบเท่าตัว โดยเฉพาะถั่วฝักยาว ที่ราคาจากเดิมกิโลกรัมละ 30 บาท ขึ้นราคาเป็น 70 บาท หากถั่วฝักยาวเกรดเอจะราคาสูงถึง 100 บาท แต่ที่ร้านไม่นำถั่วฝักยาวมาขายเนื่องจากราคาสูงมาก

ขณะที่ร้านขายไข่ไก่บอกกับนายกรัฐมนตรีว่า ราคาไข่ไก่แพงขึ้นจริง แต่เนื่องจากไก่ตายเพราะอากาศร้อน ผลผลิตไข่จึงออกมาจำนวนน้อยจึงทำให้ไข่ราคาแพงขึ้น ไม่ได้มาจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลแต่อย่างใด

ส่วนการจะปรับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่หรือไม่นั้น ต้องให้โอกาสการทำงานก่อน แต่ก็ยอมรับผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ระบุว่ารัฐบาลสอบตกในการปัญหาแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพง

สำหรับกรณีสารเคมีรั่วที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งคณะกรรมการประเมินผล และหามาตรการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ