รมว.พาณิชย์รับสินค้าบางรายการแพงขึ้นตามฤดูกาล ไม่ห่วงเป็นชนวนปรับครม.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 8, 2012 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ยอมรับว่า ขณะนี้มีสินค้าบางรายการที่ราคาแพงขึ้น เช่น ผักสด เป็นต้น แต่ถือเป็นเรื่องปกติตามฤดูกาล ขณะเดียวกันหากเปรียบเทียบเดือนต่อเดือนจะพบว่ามีสินค้าบางรายการปรับราคาลดลงด้วยเช่นกัน

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าราคาพลังงานเป็นสาเหตุให้ราคาสินค้าแพงจากต้นทุนค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้นนั้น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงพลังงานที่จะต้องดูแล

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีผู้ประกอบการขอปรับราคาสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะตอนนี้มีแต่อาหารสำเร็จรูปที่ปรับราคาขึ้น ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะใช้โครงการธงฟ้าเข้ามาดูแลประชาชน และทำให้ราคาสินค้าถูกลง

ส่วนกรณีความขัดแย้งระหว่างปลัดกระทรวงพาณิชย์ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์จากการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของกระทรวงพาณิชย์นั้น นายบุญทรง ยืนยันว่า กระทรวงพาณิชย์มีการติดตามราคาสินค้าที่มีผลต่อตัวเลขเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด และสะท้อนจากความเป็นจริง ดังนั้นตัวเลขเงินเฟ้อที่ประกาศออกมาจึงไม่ได้มีการปรับแต่งแต่อย่างใด และไม่มีผลต่อการทำหน้าที่ของปลัดกระทรวงพาณิชย์ เช่นเดียวกับการปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีที่ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย


แท็ก ปรับครม.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ