บสก.ตั้ง "อัจจนา ไวความดี" เป็นปธ.บอร์ดมีผล 1 พ.ค.55 เดินหน้าเป็น บมจ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 8, 2012 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น บสก. เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 ได้มีมติแต่งตั้ง นางอัจนา ไวความดี เป็นประธานกรรมการบริษัท แทนนางสว่างจิตต์ จัยวัฒน์ ที่ครบวาระไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา มีผลตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไป

การเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทของนางอัจนา เป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม เพราะขณะนี้ บสก. ได้เตรียมการให้บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามาศึกษาความเป็นไปได้ และความเหมาะสมในการนำหุ้นของ บสก. เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบในหลักการที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย จะดำเนินการนำหุ้นของ บสก. เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ บสก. เชื่อมั่นว่าการแปรรูปเป็นบริษัทมหาชนและบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเป็นการเสริมสร้าง บสก. ให้มีความคล่องตัวในการระดมทุนได้ด้วยตนเองเช่นเดียวกับบริษัทเอกชนทั่วไป และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น เป็นประโยชน์ต่อทางการ และระบบการเงินโดยรวมอีกด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/2555 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีผลเรียกเก็บที่เป็นเงินสด ณ 31 มีนาคม 2555 อยู่ที่ 3,922 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 3,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 130.75 ของเป้าหมาย และมีกำไรสุทธิก่อนสอบทานอยู่ที่ 1,627 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าหมาย

ส่วนแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2/2555 และครึ่งปีหลัง ยังคงเดินตามแผนงานหลัก 6 แผน และแผนงานย่อยอีก 17 แผนงาน ครอบคลุมการบริหารจัดการทั้งการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ การพัฒนาสินทรัพย์ การบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย รวมไปถึงแผนการแปรรูป และการพัฒนาบุคลากรในทุกด้าน เช่น ทักษะทางด้านการตลาด การบริหารต้นทุน การเจรจาต่อรองที่มีประสิทธิผล รวมทั้งกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ