รายงานเผยปัจจัยชี้วัดระยะยาวชี้เศรษฐกิจยูโรโซนฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 8, 2012 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงาน Macro Views จากเบเรนบิร์ก แบงก์ระบุว่า แม้สัญญาณชี้วัดระยะสั้นบางประการได้ปรับตัวลงอย่างมากในเดือนเม.ย. แต่ปัจจัยชี้วัดระยะยาวกำลังแสดงถึงการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเศรษฐกิจยูโรโซน

รายงานระบุว่า ปัจจัยชี้วัดที่สำคัญๆในระยะยาวส่วนใหญ่สำหรับยูโรโซนนั้น บ่งชี้ถึงการฟิ้นตัวขึ้นทีละน้อยตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป

สถาบัน Ifo ของเยอรมนีได้เปิดเผยผลสำรวจภาคธุรกิจเดือนเม.ย. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดัชนีสำหรับภาคอุตสาหกรรมและการค้ายังคงปรับตัวขึ้น ขณะที่ดัชนีคาดการณ์ภาวะทางธุรกิจเดือนเม.ย.อยู่ที่ 102.7 ซึ่งเป็นระดับเดียวกันกับเดือนมี.ค. แต่สูงกว่าเดือนต.ค.ปีที่แล้วอย่างมาก

ส่วนดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซนในเดือนเม.ย.จากการสำรวจของมาร์กิต อิโคโนมิค แตะระดับต่ำสุดในรอบ 34 เดือนที่ 45.9 โดยรายงานของเบเรนเบิร์ก แบงก์ระบุว่า เป็นผลจากการรัดเข็มขัดเพิ่มขึ้นในอิตาลีและสเปน และผลกระทบเชิงลบที่มีต่อความเชื่อมั่นทั่วยูโรโซนเนื่องจากกระแสความกังวลระลอกใหม่เกี่ยวกับยูโร

รายงานคาดว่า รายได้แท้จริงที่สดใสของเยอรมนีและอุปสงค์ทั่วโลกที่แข็งแกร่งขึ้นมีแนวโน้มจะช่วยชดเชยผลกระทบของมาตรการรัดเข็มขัดเมื่อเวลาผ่านไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ