กทพ.เปิดช่องทางเติมเงินบัตรอีซี่พาสที่ร้าน7-11 -เตรียมยกเลิกค่ามัดจำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 12, 2012 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานช่องทางเติมเงินอีซี่พาส ผ่านเคาน์เตอร์ เซอร์วิส อีซี่ พาส เติมเงินสะดวก 24 ชั่วโมงว่า ตั้งเป้าการใช้บัตรอัตโมมัติอีซี่พาสของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ภายใน 2 ปีข้างหน้า จะต้องมีปริมาณการใช้ 50 % ของผู้ใช้บริการบริการทางด่วนทั้งหมด จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการอีซี่พาสประมาณ 410,000 คัน หรือคิดเป็น 25 % โดยผู้ใช้บริการทางด่วนทั้งหมดอยู่ที่ 1.6 ล้านคัน นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าเพิ่มช่องทางเก็บเงินอีซี่พาส บริเวณทางด่วนให้ได้ 50 % ของช่องทางเก็บเงิน ภายใน 2 ปี

ส่วนความคืบหน้าการยกเลิกเก็บค่ามัดจำกล่องอีซี่พาส จำนวน 1,000 บาทนั้น กทพ.จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการกทพ. เพื่อขออนุมัติในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ เชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งหากยกเลิกการเก็บค่ามัดจำกล่องอีซี่พาสแล้ว ลูกค้าที่ซื้อไปก่อนหน้าจะได้รับเงินมัดจำคืนในบัตรเช่นกัน

"จากหลายๆ แนวทางที่กทพ. ได้ส่งเสริมให้ความสะดวกในการเติมเงินผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งผ่านทาง 4 ธนาคารก่อนหน้านี้ คือ ธนาคารกรุงเทพ ไทยพาณิชย์ กรุงไทย กสิกรไทย ล่าสุดผ่านเคาร์เตอน์ เซอร์วิส ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศกว่า 6,000 สาขาตามร้าน 7-11 และเตรียมยกเลิกเก็บค่ามัดจำ เชื่อว่าจะกระตุ้นให้มีผู้ใช้บริการอีซี่พาสมากขึ้น และช่วยลดความหนาแน่นของรถบริเวณหน้าด่านเก็บเงินด้วย" นายจารุพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ