IIF เรียกร้อง G-20 ประสานงานกันเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday June 15, 2012 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) เรียกร้องกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา 20 ประเทศ หรือจี-20 ให้ดำเนินมาตรการที่มีการประสานงานกันเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ขณะที่วิกฤตหนี้กำลังเลวร้ายลง

IIF ระบุในจดหมายด้านนโยบายที่เสนอต่อผู้นำทั่วโลกที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดจี-20 ในสัปดาห์หน้าว่า การประสานงานกันทั่วโลกเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง “นโยบายการเงินและความพยายามทางการคลังที่มีการประสานงานกันมากขึ้นจะมีศักยภาพมากกว่าการที่แต่ละประเทศจะดำเนินการเพียงลำพัง"

ในส่วนของยุโรปนั้น IIF พอใจกับระบุว่ามาตรการต่างๆในการช่วยหนุนภาคการธนาคารของสเปน แต่เสริมว่ามาตรการเพิ่มเติมจากบรรดาผู้นำยูโรโซนก็เป็นสิ่งจำเป็นในการจัดการวิกฤตในปัจจุบันอย่างจริงจัง

นายชาร์ลส์ ดัลลารา กรรมการผู้จัดการ IIF กล่าวว่าเมื่อพิจารณาถึงการหดตัวลงอย่างรุนแรงของเศรษฐกิจกรีซ การปรับเปลี่ยนด้านงบประมาณระยะสั้นจำเป็นต้องมีการประเมินอย่างต่อเนื่องสำหรับการผ่อนคลายที่มีความเป็นไปได้

นอกจากนี้ IIF ยังให้ความสนใจกับประเด็นความท้าทายทางเศรษฐกิจในสหรัฐ ญี่ปุ่น และจีน โดยระบุว่าสหรัฐต้องดำเนินมาตรการในขณะนื้เพื่อเลี่ยงภาวะหน้าผาทางการคลัง (fiscal cliff) ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมาตรการลดหย่อนภาษีสิ้นสุดลงในปลายปีนี้

นายดัลลารากล่าวเสริมว่า “การประชุมผู้นำจี-20 ที่เม็กซิโกควรให้ความสำคัญอันดับแรกในการฟื้นการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและการสร้างงาน"

IIF เป็นสมาคมทางการเงินชั้นนำระดับโลกที่มีองค์กรที่เป็นสมาชิกกว่า 430 แห่งทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ