ครม.อนุมัติแผนปรับปรุงสนามบินดอนเมืองรับโลว์คอสต์-เส้นทางบินในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 19, 2012 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จารุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบแผนพัฒนาท่าอากาศยานกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง) ในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพการขนส่งของประเทศ บรรเทาความแออัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเป็นท่าอากาศยานสำรองเมื่อเกิดเหตุต่างๆ และเพิ่มรายได้ ลดการขาดทุนสะสม แก้ปัญหาการด้อยค่าทรัพย์สินของท่าอากาศยานดอนเมือง

ทั้งนี้กำหนดให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานหลัก รองรับเที่ยวบินแบบเต็มรูปแบบ และเที่ยวบินที่มีการเชื่อมต่อ เพื่อส่งเสริมการบินระหว่างภูมิภาค และให้ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานรองรับสายการบินต้นทุนต่ำ หรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์ และเป็นเส้นทางการบินหรือเส้นทางบินภายในประเทศระหว่างประเทศแบบจุดต่อจุด ตามความสมัครใจของสายการบิน เพื่อเป็นการใช้ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง เป็นเกิดประโยชน์สูงสุด

โดยกระทรวงการคลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข และ ป.ป.ง .สำนักข่าวกรอง ต้องเตรียมความพร้อมสนับสนุนเรื่องที่เกี่ยวข้องเร่งด่วนรองรับสายการบินที่จะย้ายมาสนามบินดอนเมืองอย่างเร่งด่วน

"นายกรัฐมนตรีกำชับทุกฝ่ายให้ใช้สนามบินอย่างเต็มศักยภาพ อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารมากที่สุด" นายชลิตรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ