คลังให้นิติบุคคลตปท.5 รายออกบาทบอนด์ 3.3 หมื่นลบ.1 พ.ค.55-31 ม.ค.56

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 19, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ เปิดเผยถึงการอนุญาตให้นิติบุคคลต่างประเทศออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยในช่วงวันที่ 1 พ.ค.55-31 ม.ค.56 ว่า กระทรวงการคลังอนุญาตให้นิติบุคคลต่างประเทศ จำนวน 5 รายออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยได้ภายในวันที่ 31 ม.ค.56

รายชื่อและวงเงินการอนุญาต ประกอบด้วย (1) International Bank for Reconstruction and Development (IBRD) วงเงิน 5,000 ล้านบาท (2) International Finance Corporation (IFC) วงเงิน 5,000 ล้านบาท (3) Swedish Export Credit Corporation (SEK) วงเงิน 5,000 ล้านบาท (4) Korea Gas Corporation (KOGAS) วงเงิน 8,000 ล้านบาท และ (5) Kookmin Bank (Kookmin) วงเงิน 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อกำกับดูแลให้ผู้ที่ได้รับอนุญาตดำเนินการออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล กระทรวงการคลังจึงกำหนดให้ผู้ที่ได้รับอนุญาตหรือตัวแทนจะต้องยื่นหนังสือรายงานสถานะความคืบหน้าการเตรียมการออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยต่อกระทรวงการคลังภายในเดือนกรกฎาคม และพฤศจิกายน 2555

กระทรวงการคลังขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาทบทวนวงเงินที่ได้รับอนุญาตออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย เพื่อให้สามารถนำวงเงินมาจัดสรรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ยื่นขออนุญาตรายใหม่ต่อไป นอกจากนี้ กระทรวงการคลังขอสงวนสิทธิ์ที่จะระงับการอนุญาตในกรณีที่สถานภาพหรือสถานะทางการเงินของผู้ที่ได้รับอนุญาตหรือเศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับผู้มีความประสงค์จะขออนุญาตในรอบถัดไปสามารถยื่นหนังสือแสดงความจำนงได้ภายในเดือน ก.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ