บตท.จับมือ กคช.ทำ Securitization ระดมทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 22, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) กับการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ว่า ความร่วมมือในวันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะนำไปสู่การพัฒนาธุรกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยร่วมกันของทั้งสองหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของประชาชนให้มีที่อยู่อาศัยอย่างทั่วถึง เนื่องจากความต้องการของประชาชนยังมีอยู่อีกจำนวนมาก

โดยพันธกิจหลักของ บตท.เป็นหน่วยงานรัฐแห่งเดียวที่เป็นกลไกของภาครัฐในการระดมทุนโดยนำหลักการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ การออกตราสารที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยหนุนหลังเพื่อระดมทุนจากตลาดทุนสู่ตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อสนับสนุนให้หน่วยงานหรือองค์กรภาครัฐที่ดูแลด้านที่อยู่อาศัยให้สามารถมีแหล่งเงินทุนในการจัดหาและพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชน ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนนโยบายและลดภาระภาครัฐอีกทางหนึ่งตลอดจนสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศชาติ

นางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เพื่อดำเนินตามพันธกิจหลักและร่วมทำธุรกรรมในการจัดหาแหล่งเงินทุนสำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ระบบเศรษฐกิจ และระบบสินเชื่อที่อยู่อาศัย ตลอดจนส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ