ครม.จัดงบ 20 ลบ.ให้"อีลิทการ์ด"เสริมสภาพคล่อง,สั่งทำแผนฟื้นฟูกิจการ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 26, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 20 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาการขาดสภาพคล่องด้านการเงินของบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.55

พร้อมกันนี้ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเร่งทำแผนระยะเร่งด่วนและระยะปานกลางในการแก้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน ของบริษัทฯ รวมทั้งการจัดทำแผนธุรกิจในเชิงลึกด้านการเงิน การตลาด และการบริหารจัดการให้แล้วเสร็จโดยเร็วแล้วนำเสนอ ครม.พิจารณาต่อไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

สำหรับบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ผลประกอบการที่ผ่านมาขาดทุนสะสมราว 1,200 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลชุดก่อนที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เคยมีมติเห็นชอบในหลักการให้ยุบเลิกกิจการ แต่เมื่อมีการพิจารณาในรายละเอียดแล้วพบว่าจะเป็นผลเสียมากกว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ในฐานะผู้ถือหุ้น จึงได้เสนอเรื่องให้ ครม.พิจารณาเพื่อฟื้นฟูกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ